Thông báo 17-01/BVĐ của Ban vận động Hiệp hội Yến Sào Việt Nam

Ngày 08/5/2017 tại thành phố Hồ Chí Minh, Hội nghị Trù bị Đại hội thành lập Hiệp hội Yến sào Việt Nam (HHYSVN) với sự tham dự của hơn 160 đại biểu đến từ các địa phương trên cả nước có nuôi chim yến đã thành công tốt đẹp. Chúng tôi chân thành cám ơn sự tham gia và đóng góp của tất cả quý vị đại biểu và bà con. 

Căn cứ tình hình thực tế, để đáp ứng các quy định của pháp luật, Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21/04/2010 của Thủ tướng Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý Hội, các thông tư hướng dẫn, sau khi làm việc với các đại diện của Bộ Nội vụ, Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn cùng với các Bộ, Ban ngành có liên quan, Ban Vận động Thành lập HHYSVN xin thông báo đến toàn thể Hội viên và những cá nhân, đơn vị quan tâm HHYSVN như sau:

1. Đại hội thành lập HHYSVN sẽ được tổ chức vào các ngày 9-10/7/2017 tại TP. Nha Trang. Chương trình chính thức sẽ diễn ra vào ngày 09/7/2017: Họp toàn thể các hội viên chính thức của HHYSVN với sự tham dự của các Bộ Nội Vụ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công thương và nhiều Bộ, Ban ngành, các Sở và các đại biểu của các tỉnh thành trên cả nước có nuôi chim yến. Ngày 10/7/2017 thăm đền thờ Tổ nghề yến của tỉnh Khánh Hòa tại hòn Nội và tham quan một số đảo yến.

2. Ban Vận động thành lập HHYSVN xin trân trọng sự đồng hành của Công ty Yến sào Khánh Hòa trong việc tổ chức Đại hội Thành lập HHYSVN trong việc hỗ trợ bằng tiền mặt, cho mượn Hội trường để tổ chức Đại hội, tiếp đón và lo chỗ ăn nghỉ, phương tiện đi lại cho các đại biểu các ban ngành và của Bộ và các Sở, phương tiện đưa đón đại biểu, hội viên HHYSVN tại các khách sạn đến vị trí tổ chức Đại hội ngày 09/07/2017 và tập kết tham quan ngày 10/7/2017;

3. Để hỗ trợ cho việc đi lại và sinh hoạt của các đại biểu là hội viên chính thức của HHYSVN trước ngày Đại hội, chúng tôi sẽ hỗ trợ 500.000 VNĐ/ Đại biểu trong chi phí sinh hoạt tham dự Đại hội Thành lập.

4. Do thời điểm tổ chức Đại hội vào mùa du lịch nên việc sắp xếp chỗ ở rất khó khăn. Đại biểu tham dự Đại hội Thành lập xin đăng ký với Hiệp hội trước ngày 30/6/2017 để được hỗ trợ sắp xếp đặt phòng tập trung và với chi phí tốt nhất.
Hình thức đăng ký:
• Đăng ký trên diễn đàn tổ yến Việt Nam: http://toyenvietnam.vn/forum;
• Đăng ký trên Fanpage Hiệp hội https://www.facebook.com/hiephoiyensaovietnam;
• Gửi email về địa chỉ: hiephoiyensaovnvp@gmail.com
• Liên hệ trực tiếp VP Hiệp hội: Lầu 8, số 135A Pasteur, P.6, Q.3, TP.HCM;
• Liên hệ trực tiếp bộ phận Văn phòng của Hiệp hội: 
Ms Phương: 0983.980.780 - Ms Ngọc Hải – 097.298.8385.

5. Các mức lệ phí Gia nhập HHYSVN (đóng một lần) và Hội phí (đóng hàng năm):
• Hội viên đăng ký ngay tại Hội nghị Trù bị Lần thứ nhất:
+ Lệ phí gia nhập: 2.000.000đ (đóng trước ngày Đại hội chính thức);
+ Hội phí: 2.000.000đ
• Hội viên đăng ký sau ngày Hội nghị Trù bị Lần thứ nhất:
+ Lệ phí gia nhập: 3.000.000đ (áp dụng cả với hội viên đã đăng ký trong và trước ngày Họp trù bị nhưng đóng tiền sau ngày Đại hội chính thức);
+ Hội phí: 2.000.000đ

6. Sau khi Đại hội Thành lập kết thúc, Ban Lãnh đạo HHYSVN sẽ tiếp tục làm việc với Bộ Nội vụ để hoàn thành các thủ tục cần thiết để HHYSVN được chính thức hoạt động, thời gian phải từ 30-60 ngày. Ban Lãnh đạo HHYSVN sẽ cùng các hội viên đưa ra các chương trình hành động, thường xuyên trao đổi về kỹ thuật trong nghề nuôi chim yến, chế biến tổ yến đúng qui chuẩn xuất khẩu và nhất là cải thiện tình trạng nhà yến để có nhiều tổ yến đạt chất lượng dinh dưỡng cao, đạt qui chuẩn chế biến xuất khẩu, góp ý từng bước khắc phục tình trạng của các nhà yến chưa thành công; Công bố các chương trình vay tín dụng tín chấp tại các ngân hàng đồng hành cùng nghề nuôi chim yến Việt Nam để các hội viên và các nhà đầu tư mới trực tiếp làm việc với sự hổ trợ pháp lý của HHYSVN. Lên chương trình thăm quan nghề yến của các nước như Thái Lan, Indo, Mã Lai là thăm quan nhà yến và các xưởng chế biến tổ yến xuất khẩu; Tổ chức tham gia và bán tổ yến tại các hội chợ quốc tế. 

7. Làm đủ, làm đúng các thủ tục hành chính, giới thiệu hoạt động của Hiệp hội, nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ đến từng địa phương nơi có nghề nuôi chim yến;
Rất mong các hội viên đã gia nhập chính thức và sẽ tham gia HHYSVN sau này vui lòng thực hiện các nội dung trong thông báo này.

TM. BAN VẬN ĐỘNG HHYSVN
P. TRƯỞNG BAN

Nguyễn Chung

Nguồn Hiệp Hội Yến Sào Việt Nam
Mới hơn
« Prev Post
Mới hơn
Mới hơn »