Làm sao để nhà yến nhanh tăng đàn?

Để đánh giá một nhà yến thành công thì yếu tố về thời gian và tốc độ tăng bầy, tăng đàn trong nhà yến (gọi là tốc độ phát triển nhà yến) là một yếu tố quan trong để đánh giá. Thế nhưng, hiện nay vấn đề mà rất nhiều nhà yến gặp phải đó là nhà yến phát triển chậm. Để trả lời câu hỏi "Làm sao để nhà yến nhanh tăng đàn" chúng ta cùng tìm hiểu những nguyên nhân nhà yến tăng đàn chậm để tìm cách khắc phục.

1/ Áp dụng kỹ thuật nhà yến cũ.

 Đây là nguyên nhân khiến yến không tăng đàn khá phổ biến hiện nay ở các nhà yến đã hoạt động được vài năm nhưng chủ nhà không thường xuyên cải tao, nâng cấp nhà yến. Nhiều chủ nhà đau đầu vì yến nhà mình không phát triển sau khi nhà yến hàng xóm hoạt động lại hoặc xây mới. Yếu tố kỹ thuật nhà yến luôn được xem là yếu tố quan trong hàng đầu cho một nhà yến thành công

Kỹ thuật nhà yến cũ sẽ khó thu hút được chim yến non về ở

2/ Chất lượng âm thanh
Âm thanh chính là dấu hiệu để chim yến nhận biết được bầy đàn của mình chính vì vậy mà nó có ảnh hưởng trực tiếp đến sự tăng đàn của nhà yến. Nếu thiết bị phát cũng như âm thanh chất lượng, hòa trộn phong phú và sống động thì chắc chắn sẽ thu hút được chim yến về ở lâu dài. Các chủ nhà cũng cần lưu ý thời gian mở file âm thanh trong bao lâu và khi nào mở loại âm thanh gì. Đây là yếu tố không kém phần quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc nhận biết các dạng tín hiệu: cấp cứu, gọi bạn tình, mẹ con, bầy đàn, kiếm mồi,...v.v của chim yến, từ đó chim yến định hướng được môi trường sống của mình có an toàn hay không.

3/ Ngăn phòng chưa hợp lý
Để yến phát triển tốt và tăng đàn nhanh hơn thì nhà yến nên được ngăn phòng. Trong một nhà yến gồm có nhiều bầy yến khác nhau chính vì vậy việc phân chia lãnh thổ là việc khó tránh khỏi. Nhiều nhà yến chỉ xuất hiện một vài con ban đầu, từ đó về sau không có thêm một cặp chim nào nữa. Lý giải cho việc này, nhiều chuyên gia về yến đã nghiên cứu và chỉ ra rằng yến có tập tính xâm chiếm lãnh thổ rất mạnh mẽ. Một số chim yến không hề muốn chia sẻ lãnh thổ của mình với các chim yến khác, nên đã đuổi tất cả các chim yến khác đi khiến nhà yến không thể tăng đàn.

4/ Thu tổ không đúng cách
Thu hoạch tổ yến không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân khiến yến tăng đàn chậm. Vậy thu hoạch như thế nào là không đúng cách? (Xem thêm Những phương pháp thu hoạch tổ yến)

Cần phải biết cách thu hoạch tổ yến để nhà yến tăng đàn nhanh

5/ Hệ thống mùi chưa đúng
Yếu tố tạo mùi nhà yến có thể là nguyên nhân khiến chim yến tăng đàn chậm đó chính là mùi nhà yến. 
(Xem thêm Hướng dẫn kỹ thuật tạo mùi cho nhà nuôi yến). Song song với tiếng thì mùi cũng là một yếu tố giúp chim nhận biết được bầy đàn của mình. Khi các nhà yến tạo mùi không phù hợp như: chưa đủ mùi tự nhiên, sử dụng quá nhiều hóa chất hoặc dùng loại hóa chất không chuyên dụng cho nhà yến cũng sẽ khiến chim yến không cảm nhận được mùi bầy đàn một cách tốt nhất. Chim có thể bị thu hút bởi tiếng chim nhưng khi vào nhà yến nếu thấy mùi chưa đủ để đáp ứng yêu cầu của chim thì chúng cũng chưa ở lại.



Tạo mùi không đúng cách sẽ không mang lại hiệu quả và ảnh hưởng đến chất lượng tổ yến
Trên đây là một số nguyên nhân chủ yếu khiến cho nhà yến khó tăng đàn. Trong quá trình chăm sóc, các chủ nhà yến cần chú ý quan sát và tìm hiểu nguyên nhân chính xác để có hướng khắc phục phù hợp.

 Để nhận được sự tư vấn về kĩ thuật tăng đàn cho nhà yến một cách nhanh chóng và chi tiết, vui lòng liên hệ chúng tôi theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT
ĐT:   028 6252 4947  -  0915 265 267.
Hoặc truy cập Website: www.tamcaoviet.vn    www.xaydungnhayen.com

Mới hơn
« Prev Post
Mới hơn
Mới hơn »