NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI XÂY DỰNG NHÀ NUÔI YẾN

  NUÔI YẾN LÀ GÌ? 

Nuôi yến lấy tổ hay còn gọi là nuôi yến trong nhà, nhưng có lẽ định ngĩa chính xác nhất là "dẫn dụ chim yến" là hoạt động xây dựng, cải tạo ngôi nhà có môi trường sinh cảnh phù hợp với chim yến và tiến hành dẫn dụ chim yến về ở, sinh sản. Trong quá trình sinh sống ở môi trường nhân tạo này, chim yến sẽ làm tổ để sinh sản, chủ nhà sẽ thu hoạch tổ sau khi chim non đã lớn và bay khỏi tổ. 

Trong quá trình dẫn dụ và nuôi yến, chim yến sẽ tự đi tìm thức ăn do đó chủ nhà không phải tốn chi phí mua con giống, thức ăn cũng như công chăm sóc không đáng kể (1-2 ngày/ tháng).



NÊN NUÔI YẾN Ở ĐÂU?

Hiện nay, theo thống kê tại Việt Nam có 42/63 tỉnh thành có hoạt động nuôi yến. Trong đó phổ biến nhất là các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào đến Cà Mau và các tỉnh Tây Nguyên. Một số tỉnh phía Bắc cũng có mô hình nuôi yến nhưng không nhiều, chiếm dưới 1% số lượng nhà yến tại Việt Nam. 

Những năm gần đây, rất nhiều các chủ đầu tư ở Miền Bắc đã vào các tỉnh Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, và một số tỉnh Miền Tây để đầu tư nuôi yến, bởi đây là những vùng chim yến tốt, khí hậu rất phù hợp cho sinh trưởng của chim yến.

CHI PHÍ ĐẦU TƯ NUÔI YẾN GỒM NHỮNG GÌ?

Như đã nói ở trên, nuôi yến là hoạt động tạo ra môi trường nhân tạo phù hợp với tập tính của chim yến và thực hiện dẫn dụ chim yến về ở trong môi trường nhân tạo đó. Do đó, chi phí đầu tư nuôi yến gồm những chi phí: 

  • Chi phí xây dựng/ cải tạo nhà yến chiếm  65 -75% tổng chi phí nuôi yến (đối với nhà yến xây dựng mới) .
  • Chi phí lắp đặt thiết bị và tạo môi trường sinh cảnh phù hợp với chim yến chiếm 15 -20% tổng chi phí.
  • Chi phí vận hành và bảo trì nhà yến chiếm 5-10% tổng chi phí.
TỈ LỆ THÀNH CÔNG CỦA NUÔI YẾN LÀ BAO NHIÊU? 

Hiện chưa có thống kê chính xác về tỉ lệ nhà yến thành công/ nhà yến chậm chim tại Việt Nam, theo nhiều chuyên gia, kỹ thuật nhà yến tại Việt Nam đánh giá tỉ lệ này rơi vào khoảng 65%. Tuy nhiên, do không có một tiêu chuẩn thống nhất nào để đánh giá nhà yến như thế nào là thành công, nhà yến thất bại nên con số trên cũng chỉ mang tính chủ quan theo quan điểm của từng người.

LÀM SAO ĐỂ NHÀ YẾN THÀNH CÔNG?

Nuôi yến là hoạt động dẫn dụ chim yến do đó để có một nhà yến thành công cần có những yếu tố sau:

  1. Vùng chim yến tốt.
  2. Xây dựng phần thô đạt yêu cầu về kỹ thuật nhà yến.
  3. Kỹ thuật dẫn dụ chim yến hiệu quả.
  4. Chăm sóc, vân hành nhà yến đúng cách.
  5. Xây dựng mối quan hệ tốt với các nhà xung quanh, đáp ứng đúng, đủ các quy định của pháp luật về nuôi yến.


Bên trong nhà yến thành công - Yến Sào Tân Lộc Phát

ĐƠN VỊ KỸ THUẬT NHÀ YẾN SẼ LÀM NHỮNG GÌ?

  1. Tư vấn - khảo sát khu vực nuôi yến. 
    Đây là bước đầu tiên và cực kỳ quan trọng trong quy trình nuôi yến lấy tổ nhưng có một số chủ đầu tư đã bỏ qua và dẫn đến tình trạng nhà yến chậm chim gần như không thể khắc phục. 
  2. Thiết kế - tư vấn xây dựng phần thô nhà yến.
  3. Lắp đặt thiết bị, tạo môi trường sinh cảnh phù hợp trong nhà yến.
  4. Dẫn dụ chim yến.
  5. Chăm sóc - bảo trì nhà yến.
  6. Hướng dẫn, hỗ trợ chủ nhà chăm sóc - vận hành nhà yến.
CÁCH CHỌN ĐƠN VỊ KỸ THUẬT NHÀ YẾN HIỆU QUẢ ?

Hiện nay không khó để bạn có thể tìm được 1 đơn vị, cá nhân nhận thi công kỹ thuật nhà yến, tuy nhiên để lựa chọn một đơn vị uy tín, hiệu quả thì bạn cần tìm hiểu kỹ hơn về đơn vị đó. Những thông tin bạn cần phải biết về đơn vị kỹ thuật nhà yến trước khi ký hợp đồng gồm:
  • Thông tin , địa chỉ rõ ràng.
  • Kinh nghiệm, hiệu quả thông qua những công trình thực tế. Đặc biệt những công trình trong khu vực bạn đang có ý định xây dựng nhà yến .
  • Hợp đồng có tính pháp lý, nội dung hợp đồng rõ ràng, minh bạch có cam kết chât lượng và cam kết trách nhiệm rõ ràng. (Những lời hứa khi tư vấn không có ý nghĩa về mặt pháp lý, do đó mọi lời hứa nên đưa vào nội dung hợp đồng để làm căn cứ giải quyết tranh chấp sau này).
  • Chính sách bảo hành, bảo trì trong và sau khi kết thúc Hợp đồng.
  • .....
YẾN SÀO TÂN LỘC PHÁT LÀ AI?

Trước đây khách hàng, đối tác và các anh em kỹ thuật trong nghề thường gọi với cái tên thân mật Yến Sào Mr Chiểu, đến năm 2018, Công ty TNHH Yến Sào Tân Lộc Phát ra đời dựa trên đội ngũ nhân viên kỹ thuật nòng cốt trong đội Yến Sào Mr Chiểu. Với gần 15 năm kinh nghiệm trong nghề dẫn dụ chim yến của đội ngũ kỹ thuật, chúng tôi tự hào đã thi công hàng trăm nhà yến tại 36 tỉnh thành. Đặc biệt trong 5 năm trở lại đây, chúng tôi tập trung thi công nhà yến tại các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên



Chất lượng, hiệu quả, nhiệt tình, sáng tạo và trách nhiệm cao là những đánh giá của khách hàng dành cho đội ngũ nhân viên công ty nói chung và đội kỹ thuật nói riêng. Đó chính là động lực và cũng là trách nhiệm để mỗi cá nhân trong công ty phấn đấu để mang đến hiệu quả cao nhất cho khách hàng thông qua những căn nhà yến thành công.

Các dịch vụ tại Yến Sào Tân Lộc Phát:
  1. Thi công lắp đặt nhà yến trọn gói.
  2. Thi công lắp đặt theo yêu cầu (chủ nhà tự mua thiết bị, đội kỹ thuật lắp đặt tính công trên m2)
  3. Dịch vụ sửa chữa nhà yến chậm chim.
  4. Dịch vụ chăm sóc,  bảo trì nhà yến
Nếu bạn đang có ý định nuôi yến, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn Miễn phí. Đặc biệt, với những khách hàng liên hệ từ website khi kỹ HĐ sẽ có cơ hội nhận được ưu đãi giảm giá lên đến 5%. 


BẠN CẦN TƯ VẤN  VỀ NUÔI YẾN VÀ KỸ THUẬT CHĂM SÓC NHÀ YẾN? 

Liên hệ tư vấn nuôi yến miễn phí      Tư vấn nuôi yến miễn phí      


Mới hơn
« Prev Post
Mới hơn
Mới hơn »