THẾ MẠNH CỦA NGHỀ NUÔI CHIM YẾN TẠI TÂY NINH

Tây Ninh là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ. Nằm ở vị trí cầu nối giữa Thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Phnôm Pênh thuộc vương quốc Campuchia. Tây Ninh có diện tích 4.208,06 km2, gồm 8 huyện và 1 thành phố, với dân số trên 1,1 triệu người, gồm nhiều cộng đồng dân tộc sinh sống đan xen, trong đó có 4 dân tộc chính là Kinh, Khmer, Hoa và Chăm.
ban-do-tinh-tay-ninh

Bản đồ tỉnh Tây Ninh
Tây Ninh còn nằm trên tuyến đường Xuyên Á- là tuyến giao thông huyết mạch đóng vai trò kết nối các vùng kinh tế trọng điểm như thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Đông, Tây Nam bộ sang Campuchia và các nước ASEAN. Xuyên Á cũng là tuyến đường quan trọng trong việc tổ chức đưa, đón các tour, tuyến du lịch, đưa đón du khách từ Việt Nam sang Campuchia và các nước ASEAN và ngược lại.
=> Nhờ vào việc tiếp giáp này đã tạo cơ hội giúp cho Tây Ninh phát triển kinh tế, văn hóa, chính trị, cơ sở hạ tầng, giao lưu buôn bán….Đồng thời, giúp cho Tây Ninh có nhiều tiềm năng hơn về du lịch. Chính vì sự phát triển mạnh mẽ của Tây Ninh, đã biến Tây Ninh thành điểm nóng để các chủ đầu tư vào xây dựng nhà nuôi yến và nhờ vào nghề nuôi yến đã khiến người dân có thêm thu nhập, đồng thời hạn chế được nạn thất nghiệp giúp Tây Ninh đẩy mạnh khai thác tiềm năng và những phát huy lợi thế.

Ngoài việc tiếp giáp, Tây Ninh còn có nhiều lợi thế chiếm vai trò hơn để phát triển ngành nuôi yến? Vậy đó là yếu tố gì chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!
Vùng đất Tây Ninh từ thời xưa vốn là một vùng đất thuộc Thủy Chân Lạp, với tên gọi là Romdum Ray, có nghĩa là "Chuồng Voi" vì nơi đây chỉ có rừng rậm với muôn thú dữ như cọp, voi, beo, rắn,... cư ngụ. Những người thổ dân ở đây sống rất thiếu thốn, cơ cực cho đến khi người Việt đến khai hoang thì vùng đất này mới trở nên phát triển.


thuy-chan-lap
Bản đồ vùng đất Thủy Chân Lạp
Nhờ vào việc khai hoang, địa hình Tây Ninh tương đối bằng phẳng, rất thuận lợi cho phát triển toàn diện nông nghiệp, công nghiệp và xây dựng. Ngoài ra, Tây Ninh có tiềm năng dồi dào về đất gồm 5 nhóm đất chính với 15 loại đất khác nhau. Nhóm đất xám chiếm tỷ trọng lớn nhất (trên 84% tổng diện tích), nhóm đất phèn chiếm 6,3%, nhóm đất cỏ vàng chiếm 1,7%, nhóm đất phù sa chiếm 0,44%, nhóm đất than bùn chiếm 0,26% tổng diện tích, thuận lợi cho phát triển cây trồng các loại, từ cây trồng nước đến cây công nghiệp ngắn ngày và dài ngày, cây ăn quả các loại...nên nơi đây đa dạng các loại cây trồng và đồng thời tài nguyên rừng tương đối lớn.

Địa hình thuận lợi kèm theo sự đa dạng các loại nhóm đất, giúp nơi đây trồng được nhiều loại cây, nhờ đó cung cấp một lượng côn trùng làm thức ăn cho chim yến, giúp cho nghề nuôi chim yến phát triển mạnh mẽ.

Tây Ninh được thiên nhiên rất ưu ái cho nơi đây cao nguyên bạt ngàn với ngọn núi Bà Đen là ngọn núi cao nhất Đông Nam Bộ với độ cao 986m, vừa là đồng bằng mênh mông, bát ngát. Ngoài núi rừng hùng vĩ còn có hồ, suối, kênh...kèm theo đó là đồng bằng có địa hình bằng phẳng đa dạng các nhóm đất để phục vụ cho việc trồng đa dạng các loại cây. 

Chính vì thế, nơi đây đã mang lại một vùng sinh thái vô cùng phong phú, đặc biệt phải kể đến đó là Hồ Dầu Tiếng. Hồ Dầu Tiếng là một trong những hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, nó phục vụ cho việc tưới tiêu trong nông nghiệp, cung cấp nước cho nuôi trồng thuỷ sản, sinh hoạt tiêu dùng và cho sản xuất công nghiệp, mà còn sở hữu vẻ đẹp non xanh nước biếc, trở thành điểm du lịch bụi hấp dẫn những bước chân khám phá. 
Ngoài ra, Tây Ninh còn có nguồn nước ngầm phân bố rộng khắp trên địa bàn, tổng mức nước ngầm có thể khai thác là 50 – 100 nghìn m3/giờ; vào mùa khô vẫn có thể khai thác nước ngầm, bảo đảm chất lượng cho sản xuất và đời sống của người dân.

Nhờ có nguồn nước lớn, nên cây trồng phát triển tốt, chim yến không những có nguồn thức ăn dồi dào mà có nguồn nước cũng dồi dào nên không cần bay xa kiếm thức ăn và nguồn nước. Chính vì thế, chim yến có thể sinh sản và làm tổ ngày một nhiều hơn.

nui-ba-den
"Núi Bà Đen nhìn từ xa, như một chiếc nón úp trên đồng lúa chín vàng , mênh mông, êm ả”,
 mang vẻ đẹp của tranh thuỷ mặc

ho-dau-tieng
Hồ Dầu Tiếng trong ánh hoàng hôn
Không những vậy, khí hậu nơi đây rất phù hợp để nuôi yến vì nhiệt độ trung bình năm là 26oC – 27oC và ít thay đổi. 

Bên cạnh đó, Tây Ninh còn có khoáng sản để phục vụ cho sự phát triển kinh tế, chủ yếu thuộc nhóm khoáng sản phi kim loại như: than bùn, đá vôi, cuội, cát, sét và đá xây dựng. Than bùn có trữ lượng 16 triệu tấn, phân bố rải rác dọc theo sông Vàm Cỏ Đông, chất lượng rất tốt, dùng để chế biến phân vi sinh phục vụ sản xuất nông nghiệp để cải tạo đất. Đá vôi có trữ lượng khoảng 100 triệu tấn. Cuội, sỏi cát sỏi có trữ lượng khoảng 10 triệu m3. Đất sét dùng để sản xuất gạch ngói có trữ lượng khoảng 16 m3 được phân bố ở nhiều nơi trong tỉnh. Đá laterit có trữ lượng khoảng 4 triệu m3 và đá xây dựng các loại có trữ lượng vào khoảng 1.300 đến 1.400 triệu m3, phân bố chủ yếu ở núi Phụng, núi Bà huyện Hòa Thành.

Đặc biệt, Tây Ninh là quê hương giàu truyền thống cách mạng, là cái nôi căn cứ địa cách mạng trong hai thời kỳ kháng chiến chống thực dân, đế quốc. Ngoài hệ thống di tích lịch sử - văn hoá đa dạng, Tây Ninh còn có nguồn tài nguyên du lịch nhân văn rất dồi dào với nhiều di sản văn hoá phi vật thể độc đáo được công nhận. Có những sản phẩm du lịch rất riêng, độc đáo, không có nơi nào có được.
Có thể nói, Tây Ninh rất đa dạng về loại hình du lịch dành cho các đối tượng khác nhau. Tiêu biểu là các địa danh: núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng, Toà Thánh Cao ĐàiKhu du lịch Long Điền Sơn, Khu du lịch Long Trung.....

toa-thanh-cao-dai
Tòa thánh Cao Đài
KDL-long-dien-son
Khu du lịch Long Điền Sơn  
KDL-long-trung
Khu du lịch Long Trung
Cùng với những thuận lợi về địa lý và giao thông, các địa danh này tạo cho Tây Ninh những tiềm năng, cơ hội để phát triển du lịch quốc tế qua Campuchia và các nước ASEAN. Nếu như, kết hợp nuôi chim yến tại các khu du lịch sinh thái Tây Ninh sẽ có một tiềm năng và cơ hội để phát triển. Từ đó, sẽ giúp cho Tây Ninh ngày càng nổi bật với loại hình này, đồng thời giúp thu hút được khách du lịch đến thăm quan, có thêm những trải nghiệm mới. 

Có thể nhận định rằng, vùng đất Tây Ninh rất thích hợp cho việc nuôi yến từ địa hình, đất đai, nguồn thức ăn, nước uống, khí hậu, du lịch...mở ra cơ hội phát triển nuôi chim yến tại vùng này. Đến với công ty của chúng tôi khách hàng có thể an tâm với đội ngũ kỹ thuật có tay nghề cao, và để cho khách hàng tin tưởng chúng tôi cam kết sẽ có chim yến về làm tổ, nếu không công ty sẽ bồi thường 100% số tiền theo hơp đồng đã ghi.

Mọi thắc mắc quý kháchvui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT 
Điện thoại: 08.6252 4947, - Hotline: 1900.96.96.23
Mới hơn
« Prev Post
Mới hơn
Mới hơn »