TỔNG KHO GỖ MERANTI DÀNH CHO NHÀ NUÔI YẾN TẠI TÂY NGUYÊN

Để có một căn nhà Yến thành công, thanh làm tổ là vấn đề cần nghiên cứu đầu tiên. Nhìn qua kinh nghiệm thực tế làm nhà Yến từ Indonexia và Malaysia, chúng tôi thấu hiểu gỗ là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng không nhỏ đến việc thành công hay thất bại trong đầu tư nhà Yến vì vốn đầu tư một căn nhà yến rất cao (tính từ tiền tỉ trở lên) để dẫn dụ chim Yến vào làm tổ.

Đồng thời, chim Yến lại thích làm tổ trên thanh gỗ và thanh gỗ chính là giường ngủ của chim Yến. Chính vì vậy, thanh gỗ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng tổ Yến. Sau này, chim làm tổ đẹp hoặc tổ kém chất lượng (tổ bị vàng chân, bị nhiễm độc tố từ bề mặt làm tổ...vv) sẽ ảnh hưởng nhiều đến giá trị tổ Yến. Chính vì thế, chúng ta phải lựa chọn thanh gỗ tốt cho chim làm tổ.

Như chúng ta đã biết, môi trường trong nhà Yến rất khắc nghiệt, độ ẩm cao (từ 80% đến trên 90%), ánh sáng yếu, rất thích hợp cho nấm mốc sinh sôi phát triển, đặc biệt trên các thanh làm tổ, nếu sử dụng gỗ kém chất lượng sẽ rất nhanh dẫn đến thanh làm gỗ rơi vào tình trạng nấm mốc. Nấm mốc thường có dạng như bột và trơn khiến tổ bị rớt vì nước bọt của chim Yến không thể dính chặt lên đó, và một khi thanh gỗ bị nấm mốc là chim Yến sẽ bay đi, không thể cư trú "giống như giường ngủ của chúng ta mà bị nấm mốc bốc mùi thì chúng ta cũng sẽ không ngủ ở đó". Đây là nguyên nhân thất bại của không ít nhà Yến tại Malaysia, Indonexia cũng như Việt Nam.

Chính vì thế, khi lựa chọn gỗ cho thanh làm tổ, yếu tố chất lượng và độ bền luôn là ưu tiên hàng đầu. Gỗ Meranti là thuộc họ gỗ mềm, là loại gỗ dùng cho nhà Yến được sử dụng ở hầu hết các nhà Yến ở Đông Nam Á. Chim Yến rất thích gỗ Meranti vì đặc tính không mùi và gỗ mềm nên khi chim làm tổ dễ dàng bám vào bề mặt gỗ hơn. Loại gỗ này được khá nhiều nhà đầu tư tin cậy sử dụng cho căn nhà Yến của mình. 
go-meranti
Gỗ Meranti dùng cho nhà Yến. Nguồn ảnh: Tầm Cao Việt
Ở Malaysia có hàng chục chủng loại gỗ Meranti chia làm 3 dòng Meranti:
1. Meranti cao cấp (Loại gỗ 1)
2. Meranti trung cấp (Loại gỗ 2)
3. Meranti giá rẻ (Loại gỗ tạp)
Để đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên cho nhà Yến, Cty chúng tôi đã khai thác rừng trồng ở Malaysia, sau đó lựa chọn nguồn gốc gỗ dòng Meranti cao cấp có thớ gỗ dày, xếp khít nhau, khả năng chống được mối mọt cao và không bị tụ nước. Sau đó, đưa về xưởng gia công cắt, bào chạy rãnh, hun khô vi sinh với công nghệ chuyên nghiệp tại nhà máy sản xuất gỗ thành phẩm để phục vụ nghề nuôi yến. Trước khi đưa vào sử dụng, gỗ được xử lý đạt chất lượng phù hợp với môi trường trong nhà nuôi Yến. Meranti được sấy ở nhiệt độ 300 độ C trong khoảng từ 7 đến 10 ngày, độ ẩm trong gỗ chỉ khoảng 10-12%. Ngoài ra, gỗ còn được tiệt trùng để loại trừ khả năng vi khuẩn có hại và côn trùng sinh sôi. Đây là loại gỗ không có ở Việt Nam mà phải nhập từ Malaysia. Dưới đây là một số hình ảnh tại kho gỗ ở Tây Nguyên: 

go-merati
Gỗ Meranti cao cấp có thớ gỗ dày, xếp khít nhau, khả năng chống được mối mọt cao và không bị tụ nước. 
Nguồn ảnh: Tầm Cao Việt
dua-ve-xuong-cho-gia-cong-cat
Đưa về xưởng cho gia công cắt. Nguồn ảnh: Tầm Cao Việt
van-chuyen-go-meranti-ve-kho
Vận chuyển gỗ Meranti về kho. Nguồn ảnh: Tầm Cao Việt
Với loại gỗ cao cấp dành cho nhà nuôi yến chúng tôi có 2 loại:
-  Meranti hồng nhạt hay đỏ nhạt là Light Red Meranti: có màu hồng nhạt đến đỏ nhạt hay nâu nhạt, mềm, có cấu trúc xốp hơn và nhẹ hơn Dark Red Meranti.


go-light-red-meranti
 Gỗ Light Red Meranti. Nguồn ảnh: Tầm Cao Việt
- Meranti đỏ đặt hay đỏ sẫm là Dark Red Meranti: có màu đỏ vừa đến đỏ sẫm hay đỏ- nâu sẫm, cứng và có cấu trúc khít hơn.
go-dark-red-meranti
Gỗ Dark Red Meranti. Nguồn ảnh: Tầm Cao Việt
"Qui cách: dày:2cm x mặt gỗ:14cm~15.5cm x N (N là chiều dài M tới từ 1m8 - 4m)"
Tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như phù hợp với túi tiền mà quý khách có thể chọn loại thích hợp cho căn nhà yến của mình. Quý khách có thể yên tâm về toàn bộ hàng hoá sản xuất, đảm bảo đúng hàng, minh bạch rõ ràng.

Quý khách có nhu cầu về hai loại gỗ Light Red Meranti và gỗ Dark Red Meranti có thể xem mẫu và đặt hàng tại kho Buôn Mê Thuộc. Chúng tôi cần kiếm đối tác hợp tác phân phối đại lý cấp tỉnh cho các dòng sản phẩm trên, vì sự phát triển bền vững của các nhà yến VIỆT NAM.

Mọi thắc mắc quý kháchvui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH TẦM CAO VIỆT 
Điện thoại: 08.6252 4947, - Hotline: 1900.96.96.23

By BD
Mới hơn
« Prev Post
Mới hơn
Mới hơn »